Chuyển đến nội dung chính

Cách Google Viết Lại Tiêu Đề Trang Web

 

Thêm các mẹo để vượt qua thuật toán

<title>Hey Google, Don't Rewrite This (Please)</title>

Thẻ tiêu đề là những gì chúng tôi gọi là một yếu tố xếp hạng vượt trội của Google .

Giống như hầu hết các tín hiệu xếp hạng của Google, tiêu đề chỉ đóng một phần nhỏ trong thuật toán tổng thể. Nhưng vì chúng thường là những thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy trong kết quả của Google, tiêu đề có thể có tác động lớn đến tỷ lệ nhấp và số lượt truy cập mà trang web của bạn cuối cùng nhận được.

Theo truyền thống, Google sử dụng thẻ tiêu đề để tạo tiêu đề trang trong kết quả tìm kiếm. Trong những năm qua, không có gì lạ khi thấy Google thực hiện những thay đổi nhỏ đối với tiêu đề — thường là do độ dài hoặc mức độ liên quan — nhưng những thay đổi này chủ yếu là nhỏ .

Gần đây, Google đã trở nên tích cực hơn nhiều với việc viết lại tiêu đề, kết hợp các thẻ HTML bổ sung và thường viết lại nhiều tiêu đề hơn nhiều so với trước đây.

Nhiều chủ sở hữu trang web nhận thấy rằng các tiêu đề mà họ cẩn thận tạo ra hầu hết đều được viết lại .

Google Viết lại Nhiều Tiêu đề Trang của Bạn

Đối với nghiên cứu này, chúng tôi đã kiểm tra tổng cộng 80.959 thẻ tiêu đề trên 2370 trang web từ khắp nơi trên thế giới và so sánh chúng với kết quả của Google trên máy tính để bàn.

Trong phân tích của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy rằng Google đã viết lại 61,6% tiêu đề.

Con số này thường đồng ý với một nghiên cứu trước đó của Tiến sĩ Pete Meyers và một nghiên cứu khác của Alexis Rylko bằng cách sử dụng các phương pháp hơi khác nhau. Công bằng mà nói, nhiều bài viết lại của Google là nhỏ (trong khi nhiều bài thì không) nhưng 61% vẫn là một con số rất lớn .

Nếu Google viết lại một số lượng lớn tiêu đề của bạn, có thể hữu ích để hiểu tại sao họ làm điều này, bởi vì thuật toán của Google rõ ràng tin rằng nó có thể viết tiêu đề tốt hơn bạn.

Xem xét các kết quả riêng lẻ, chúng tôi tìm thấy một số trường hợp phổ biến trong đó Google có nhiều khả năng viết lại tiêu đề hơn . Các tình huống này bao gồm:

  • Độ dài : tiêu đề quá dài và tiêu đề ngắn
  • Sử dụng cùng một từ khóa nhiều hơn một lần
  • Sử dụng dấu phân tách tiêu đề , chẳng hạn như dấu gạch ngang “-” hoặc dấu gạch ngang “|”
  • Tiêu đề có [ngoặc] hoặc (ngoặc)
  • “Bản ghi sẵn” giống hệt nhau được sử dụng trên nhiều tiêu đề
  • Tên thương hiệu bị thiếu hoặc thừa

… và nhiều hơn nữa.

Hãy đi sâu vào 3 trong số các trường hợp phổ biến nhất kích hoạt Google viết lại mà vẫn chưa được khám phá sâu: độ dài, dấu ngoặc / ngoặc và dấu phân tách.

Độ dài ký tự ảnh hưởng như thế nào đến việc viết lại tiêu đề của Google

Trên tìm kiếm trên máy tính để bàn, Google thường giới hạn tiêu đề ở 650 pixel (thường nhiều hơn một chút đối với kết quả trên điện thoại di động.) Các tiêu đề dài hơn mức này hầu như luôn bị cắt bớt bằng dấu chấm lửng (...).

Nhưng Google cũng viết lại những tiêu đề rất ngắn .

Chúng tôi đã ánh xạ tất cả 80.959 tiêu đề theo số ký tự trong mỗi tiêu đề để xác định khả năng Google viết lại từng tiêu đề. Như bạn có thể thấy trong biểu đồ bên dưới, Google viết lại cả tiêu đề dài và tiêu đề cực ngắn hơn 95% thời gian .

Các tiêu đề ngắn từ 1-5 ký tự (ví dụ: “Home” hoặc “IBM”) được viết lại 96,6% thời gian , thường bằng cách thêm nhiều từ và thông tin hơn. Trên thực tế, bất kỳ tiêu đề nào có 20 ký tự trở xuống đều có hơn 50% cơ hội được viết lại.

Mặt khác, các tiêu đề dài với hơn 70 ký tự được viết lại với tỷ lệ khổng lồ là 99,9% thời gian . Bất kỳ tiêu đề nào trên 60 ký tự đều có cơ hội được viết lại nhiều hơn 76%.

"Điểm ngọt ngào" dường như nằm trong khoảng 51-60 ký tự. Những tựa sách này có tỷ lệ viết lại thấp nhất, nằm trong khoảng từ 39% đến 42% .

Lưu ý: Đơn giản vì Google không hiển thị các từ nhất định từ thẻ tiêu đề của bạn trong kết quả tìm kiếm không phải lúc nào cũng có nghĩa là những từ đó không giúp bạn xếp hạng. Trên thực tế, đây là hai quá trình riêng biệt.

Google ủng hộ [Dấu ngoặc đơn] hay (Dấu ngoặc đơn)?

Bạn có thể đã thấy các tiêu đề sử dụng cả dấu ngoặc và / hoặc dấu ngoặc đơn, ví dụ:

  • Các TV hàng đầu được các chuyên gia đánh giá [Cập nhật cho năm 2022]
  • 6 cách giải quyết Wordle (+2 Cách đó không hiệu quả)

Đó là một phương pháp phổ biến để giúp làm cho các ý tưởng và thuật ngữ chính nổi bật trong một biển kết quả tìm kiếm lộn xộn.

Dấu ngoặc đơn và dấu ngoặc đơn dường như có thể hoán đổi cho nhau, nhưng phân tích của chúng tôi cho thấy rằng Google có nhiều khả năng làm một cái khác hơn cái kia.

Đối với các trang chứa dấu ngoặc [], Google đã viết lại 77,6% tiêu đề. Không chỉ vậy, Google còn loại bỏ hoàn toàn phần văn bản được đóng ngoặc với 32,9% thời gian .

Vì vậy, một tiêu đề trông như thế này:
How to Fix a Broken iPhone Screen [Tested by Experts] - Phone Fixer

Bây giờ có thể trông giống như thế này trong tìm kiếm của Google 32,9% thời gian:
How to Fix a Broken iPhone Screen - Phone Fixer

Mặt khác, văn bản chứa trong dấu ngoặc đơn tốt hơn nhiều. Google chỉ viết lại những tiêu đề này 61,9% thời gian - gần bằng tất cả các tiêu đề khác. Và Google đã loại bỏ hoàn toàn phần văn bản trong ngoặc đơn chỉ chiếm 19,7% thời gian, ít thường xuyên hơn so với con số 32,9% được thấy với dấu ngoặc đơn.

Nói cách khác, nếu bạn muốn nhấn mạnh văn bản trong tiêu đề, tốt hơn là sử dụng dấu ngoặc đơn vì Google dường như ít có khả năng xóa những phần văn bản này hơn.

Google thích dấu phân tách tiêu đề nào?

Dấu phân cách tiêu đề là các bit của dấu câu phổ biến được sử dụng để chia tiêu đề thành các phần, chẳng hạn như mũi tên “>” hoặc dấu hai chấm “:”.

Trong nhiều năm, dấu phân tách tiêu đề mà bạn sử dụng chủ yếu là vấn đề sở thích cá nhân.

Ngày nay, hai trong số các dấu phân tách phổ biến nhất được sử dụng là dấu gạch ngang và nhiều biến thể của nó “- - -” và dấu gạch ngang “|”.

Google có quan tâm bạn sử dụng dấu phân cách nào không? Theo phân tích của chúng tôi, câu trả lời gần như chắc chắn là có.

Đối với các tiêu đề sử dụng dấu gạch ngang làm dấu phân cách, Google đã viết lại và loại bỏ hoàn toàn các dấu gạch ngang 19,7% thời gian - và có lẽ là nội dung ở giữa.

Để so sánh, các tiêu đề sử dụng đường ống đã chứng kiến ​​Google loại bỏ và / hoặc thay thế đường dẫn 41,0% thời gian - nhiều hơn gấp đôi.

Thông thường, Google chỉ đơn giản là thay thế các đường ống bằng một dấu phân cách khác, thường là dấu gạch ngang. Có vẻ như việc sử dụng một đường ống sẽ không gây hại cho bạn theo bất kỳ cách nào, nhưng các dấu gạch ngang chắc chắn ít bị viết lại hơn.

Chống lại các bài viết lại tiêu đề của Google bằng thẻ H1

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, Google hiện xem xét các phần tử HTML khác khi tạo các ô trang ngoài thẻ tiêu đề. Đứng đầu trong số này là các thẻ H1.

Thật vậy, chúng tôi nhận thấy rằng việc sử dụng thẻ H1 một cách chiến lược có thể hạn chế số lượng viết lại tiêu đề mà Google có thể thực hiện trên trang web của bạn.

Trên thực tế, chúng tôi nhận thấy rằng việc so khớp H1 với tiêu đề của bạn thường làm giảm mức độ viết lại trên bảng, thường là đáng kể .

Ví dụ: các trang có chứa ít nhất một số (1-9, 2022, 7a, v.v.) trong thẻ tiêu đề, nhưng không có số nào trong H1, đã thấy tiêu đề của chúng được viết lại để không chứa số 25,8% thời gian.

Ngược lại, trên các trang mà cả tiêu đề và H1 đều chứa một con số, Google đã đưa một con số vào tiêu đề với tỷ lệ gây sốc là 97,3% . Nói cách khác, khi các con số cũng được đưa vào H1, Google chỉ viết lại tiêu đề để không bao gồm một con số với 2,3% thời gian .

Bài học rút ra: để giảm đáng kể cơ hội Google viết lại tiêu đề của bạn, kết hợp H1 với thẻ tiêu đề có vẻ là một chiến lược hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chạy Quảng Cáo Google Hiệu Quả Hơn Với Google Tag Manager

Chạy Quảng Cáo Google Hiệu Quả Hơn Với Google Tag Manager   Posted On  10/05/2022  By  Đội Ngũ IMO Digital Marketing Google Tag Manager  là một công cụ quan trọng mà mọi nhà quảng cáo nên biết và sử dụng để làm cho quảng cáo của Google hiệu quả hơn. Quảng cáo google mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như tăng doanh thu, tăng độ nhận diện thương hiệu, v.v. Để quảng cáo Google hiệu quả theo cách bạn muốn, bạn cần phải có chiến lược và sử dụng các công cụ phù hợp.  Google Tag Manager  (GTM) là một công cụ rất hữu ích cho các nhà quảng cáo. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý các chiến dịch quảng cáo của Google. via Blogger https://ift.tt/AsKj2uL January 17, 2024 at 01:15PM

Hướng Dẫn Làm Theme WordPress – Phần 4: Menu Navigation

  Đầu tiên các bạn vào Post > Categories > Thêm Categories > điền Name và Slug Sau đó bạn thêm đoạn code sau vào file  functions.php  để tạo menu trên WordPress function theme_features() { register_nav_menu('headerMenuLocation','Header Menu Location'); } add_action('after_setup_theme', 'theme_features'); Kế tiếp bạn include menu bạn vừa tạo vào file  header.php : Sau khi include Menu vào rồi thì bạn vào giao diện admin WordPress để tiến hành thiết lập menu. Bạn vào Appearance => Menu => Create Menu => Chọn Tab Categories => đưa các categories mình cần vào => Chọn Tên Menu Của mình vừa tạo (Ở đây của hungmkt là Header Menu Location) => Lưu lại => Style CSS menu theo ý mình muốn hiển thị nhé.