Trước khi kinh doanh chúng ta thường dùng các công cụ SEO để phân tích từ khóa.
– Google search box: Đánh vào các từ khóa từ ý tưởng ban đầu của bạn vào ô tìm kiếm của Google.
– Google suggest: Các gợi ý của Google với các từ khóa liên quan.
– Google Keyword Planer
Nguyên tắc chọn từ khóa SEO hiệu quả nhất
Từ khóa dài đủ độ chi tiết & Độ cạnh tranh thấp & Số lượt tìm kiếm cao
Nếu từ khóa A có lượng truy cập 1000 và có 2 từ (bảng giá)
Từ khóa B có lượng truy cập 700 và từ khóa có 3 từ (bảng giá Seo) thì nên chọn từ khóa nào để làm Seo cho website
Ta nên chọn từ B vì Theo công thức cân bằng thì từ khóa B có lượng truy cập 500 thì bằng với từ khóa A
Công thức (1000/2)*3 – 1000 = 500
Ngoài ra các bạn cũng dễ thấy rằng từ khóa B sát nghĩa với lĩnh vực hơn. Và nó sẽ có khách hàng quan tâm nhiều hơn, thời gian làm SEO cũng ngắn hơn nhiều.
Bài tập số 01: Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa cần SEO
Hãy nghiên cứu từ khóa trên chính dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Và áp dụng các nguyên tắc để lựa chọn từ khóa để SEO một cách hiệu quả nhất. ( Bảng từ khóa ngắn, trung bình, dài)
Nhận xét
Đăng nhận xét